Tuesday, December 30, 2008

ของมีอะไรตั้งมากตั้งมายกันเนียะ? งงตัวเอง?

 คนเราไม่ได้ต้องการที่ใช้อะไรมากมายนัก แต่ว่าสำหรับ gadget และอุปกรณ์ IT มันมีอะไรให้ลองให้เล่นเยอะแยะมากมาย ทำให้อดใจไม่ได้ที่จะต้องหาทางลองมาเล่น หรือเอามาใช้งานได้จริงๆก็เป็นเรื่องดีครับ เลยคิดว่า เอ.. เรามีอะไรมั่งน้า .. เลยจัดแจงหากล่องทั้งหมดที่หามาได้ไม่รวมกล่องคอมพิวเตอร์(ที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์) กับ monitor มาเกี่ยวข้องดูซิว่า นอกนั้นเรามีอะไรมั่ง

เพิ่งมาสังเกตุว่า กล่องที่มันวางอยู่ที่ห้องเก็บของชั้นสามมันมีเยอะอยู่ ก็ไหนๆก็ไหนๆจับมาถ่ายรูปกล่องหมู่ดีหน่อยว่ามันมีอะไรมั่ง แล้วมันได้ใช้อะไรเหรอป่าว ?

รายการกล่องที่เห็นอยู่ในภาพทั้งหมดมีดังต่อไปนี้ (บางอย่างไม่ได้มีแต่กล่อง แต่ว่ามีของ pack เอาไว้อย่างดี โดยไม่ได้คิดจะขายไปไหนด้วยน่ะครับ)

- EEEPC สองตัวด้านซ้ายมือของภาพ ตอนนั้นบ้าเห่อเพราะว่าไม่เคยเห็นอะไรเล็กๆนานแค่หมื่นเดียวเลยเอามากะว่าให้แม่ใช้ด้วยยันปัจจุบันเค้าก็ไม่ได้เอาไปใช้หรอก เพราะว่าน้องแนนนี่เอาไปใช้งานเวลา computer notebook ตัวอื่นๆมันใช้งานไม่ได้ อีกตัวเป็นของที่ผมใช้งานจริง แต่ก็ไม่มากนัก เพราะว่าจะใช้ก็ต่อเมื่อพกพาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการพกเพื่อกะว่าจะต้องพิมพ์อะไรสักอย่างตอนที่อยู่ที่โรงงานหรือว่า เอาไว้ ซ่อมทดลองการ connection ของ ระบบ lan network ตามที่ต่างๆของบ้าน .. ก็เท่านั้นเองครับ

- Webcam QuickCam STX ราคาหลายพันอยู่แต่ว่าตัวนี้ผมก็ใช้งานอยู่กับเครื่องคอมที่ผมเล่นอยู่ตอนนี้ มันรับเสียงได้ในตัวแล้วก็ตัดเสียงวนซ้ำแบบฉลาดๆ ก็โอเคคุ้มค่าการลงทุนครับ

- Xbox360 ผมเล่นไม่เยอะแต่ว่าแต่ละเกมส์ที่ได้เล่นสำหรับผมนั้นถือได้ว่าคุ้มการรอคอยและเวลาเล่นที่เสียไปครับ ผมก็รู้หรอกว่ามันเสียเวลาแต่ว่าเวลามันต้องเอาไปทำอะไรสักอย่าง ถ้าหากว่าคิดซะว่าเป็นการพักผ่อนถือได้ว่ามันก็เป็นการพักผ่อนที่มันส์ดีเหมือนกันครับผม

- ชุดอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับ Local Network แล้วก็ระบบ Wireless connection ทั้งหมด

- SMC Skype phone (Wireless) ตอนนี้ใช้งานไม่ได้เพราะว่า Wireless มันมีปัญหาอยู่

- HTC Touch มือถือประเภท Smart Phone ที่ไม่ค่อยฉลาดมากนัก แต่ว่าถูไถใช้งานได้โอเคระดับหนึ่งครับ

- Dvd drive เพิ่งจะเจ้งไปเลยต้องไปเปลี่ยนมาใหม่ ราคาแค่ 740 บาทเอง ทำได้ทุกอย่างที่เครื่อง dvd writer พึงทำได้ ยี่ห้อ Samsung ตอนซื้อยังแปลกใจว่า เอ.. เดี๋ยวนี้ทำไม้ทำไมมันถูกได้ถึงขนาดนี

- FreeAgent ซื้อจาก Amazon นานแล้วมีขนาด ห้าร้อยกิ้ก (กิ้กเยอะนะเนียะ) แต่ว่าใช้ไปได้ไม่เท่าถึง 150 กิ้กก็ไม่อยากใช้เท่าไหร่เพราะว่ากลัวไวรัสที่มันแอบอยู่ในนั้นด้วยน่ะครับ

- Garmin GPS C320 มีสองตัวครับ ตัวนึงเป็น แผนที่ New Zealand ใช้งานตั้งแต่ตอนที่ไปประเทศนิวซีแลนด์นั่นหละ แล้วก็ไม่ได้ใช้งานอะไรต่อไป ก็แน่หละเพราะว่ามันมีแต่แผนที่ประเทศบ้านเมืองแกะนี่ครับ ส่วนอีกตัวได้ใช้อยู่เพราะว่าเป็นแผนที่ ประเทศไทยครับผม

- Clie ของ Sonyตอนนั้นป่าป้าไม่รู้นึกยังไงไปซื้อมาเหมือนกะว่าโดน sale force อะไรมาก็ไม่รู้ ซื้อมาแล้วก็ใช้ไม่ได้ใช้ไม่เป็น แล้วผมก็ไม่ได้อยู่ใช้ซะด้วยซิ เลยเก็บเอาไว้เป็นกล่องไว้อย่างนั้นไม่ได้ทำอะไรต่อ

- กล้องถ่ายรูป Toshiba เป็นกล่องที่ผมพกติดตัวไปตอนไปเรียนต่อที่อเมริกาถ่ายได้สักพักผมก็ไม่เอาและ ผมก็ซื้อเป็นกล้อง canon แทนครับ ตัวนี้ก็เหมือนกะเป็นตัวสำรองไปเลย

- กล้อง Sanyo CG65 Xacti ซื้อจาก King Power ที่ตรงรางน้ำ เพราะได้บัตรลดราคามาทำให้ซื้อได้ถูกเป็นพิเศษครับ ตัวนี้เป็นอีกอย่างที่ผมใช้อยู่ครับ เพราะมันเป็นกล้องถ่ายภาพแล้วก็เป็นกล้องเพื่อการบันทึกภาพต่อเนื่องออกมาเป็น mp4 (คลิป) ได้นานมาก รองรับ memory card 4 GB สูงสุดครับ แต่ว่าเสียอย่างก็คือ พอกลางคืนหรือบริเวณที่แสงน้อยๆจะถ่ายภาพรับสีได้ไม่ดีนักครับ

- keyboard Logitech เพราะเห็นว่ามันสวยดีเลยซื้อมา สามร้อยบาทแล้วก็ปุ่มดูเรียงได้มีเหตุมีผลการ keyboard แบบอื่นๆ

- ram 1 G สองตัว เอาไว้ใส่ที่ EEEPC ครับเพื่อให้เครื่องมันแรงขึ้นไปได้อีกหน่อยหนึ่ง

- Notepal เอาไว้รอง Notebook แต่ว่าเอาเข้าจริงตอนที่ผมพิมพ์อะไรทำให้หน้าจอมันสั่นสะท้านไม่สามารถที่จะพิมพ์ตอนที่ Notebook อยู่บนแท่นได้ ดังนั้นถ้าหากว่าจะใช้จริงๆก็ต้องต่อ keyboard USB ออกมาอีก ซึ่ง LogicTech Keyboard ตะกี้ผมเป็น PS2 ซะด้วยครับไม่ลงตัวเท่าไหร่

- BlueTooth ทั้งหลายแหล่ มีพักหนึ่งผมเห่อการใช้งาน BlueTooth มากๆ แต่ว่าตอนนี้ผมก็ไม่ได้ใช้งานอะไรเท่าไหร่ ยกเว้นตอนที่เดินทางไปโรงงานแล้วจะเอา BlueTooth ตัวใหม่ที่เอาไว้ฟัง stereo sound ได้แล้วก็เสียบต่อกับหู แล้วก็ connect HTC กับ BlueTooth ก็จะได้ฟังเพลงหรือว่าฟังพวก audio book ได้ระหว่างเดินทางครับ

- NOKIA 7250 ใช้มาตั้งแต่ตอนเรียนแล้วน่ะครับ นานมากแล้วแต่ว่าสภาพถ่านและเครื่องดีอยู่ ถ้าหากว่าเอาไปขายก็จะได้ราคาประมาณ 500 บาทแน่นอนแต่ว่าไม่ขายหรอกห้าร้อยเก็บเอาไว้ในสภาพมือถือแล้วกัน เผื่อว่ามีเหตุอะไรที่ทำให้ HTC ผมเอ๋อไปผมก็จะได้มีมือถือสำรองเอาไว้ใช้งานได้ ซึ่งผมก็ได้เคยใช้งานลักษณะนี้มาแล้วมากกว่า 2 ครั้งด้วยกันครับ
Posted by Picasa

No comments: