Saturday, May 30, 2009

ร้านอาหารเกาหลี "เซอราเบิล" (ชื่อเหมือนกะผับยังไงอย่างงั้นเลยน่ะครับ)

IMAGE_122 IMAGE_123 IMAGE_126 IMAGE_127 IMAGE_128 IMAGE_129

ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่เพื่อนๆทาง KSME แนะนำเข้ามาผ่านทาง facebook อีกทีหนึ่งโดยตอนแรกนึกว่าจะไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นสักร้านเป็นการฉลองวันเกิดน้องสาวสักหน่อยแต่ก็อีก อยู่ๆเค้าก็ไม่ได้ไปด้วย เพราะมีเพื่อนนัดเอาไว้แล้วซะงั้น  .. ไม่เป็นไรน่ะครับ ไม่ว่ากัน ก็.. ก็เลยคิดว่าอย่างงั้นไหนๆก็ตั้งหน้าตั้งตาว่าจะกินข้างนอกแล้วก็ลองไปกินร้านที่อยู่ใน " to-eat-list" ของผมน่ะครับ

ร้านนี้อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่จากบ้านการเดินทางสะดวกมากน่ะครับขึ้นทางด่วนไปไม่นานก็ถึงอยู่สุขุมวิท 24 Location search ใน Google Map คิดว่าไม่น่าจะยากเย็นอะไรน่ะครับ สำหรับคนที่มี Garmin ก็ search ภาษาไทยตามทีว่านี้ได้เลยน่ะครับ ตอนแรกผมหาไม่เจอน่ะครับว่ามันพิมพ์ภาษาไทยว่าอะไรกว่าจะเจอก็เล่นเอาเหนื่อยน่ะครับ

อาหารออกแนวเกาหลีๆปกติแต่ว่าที่ผมชอบก็คือข้าวยำร้อน ปกติผมว่าร้านอื่นๆเค้าทำได้ไม่อร่อยเหมือนกะร้านนี้น่ะครับ เค้าจะเอาน้ำมันงานกะซอสพริกเกาหลีมาให้แล้วก็คลุกเอาเองก็จะใส่อะไรมากน้อยแค่ไหนก็ไม่มีคนว่าอะไรน่ะครับ ตอนแรกในเมนูผมเห็นรายการนี้เป็นไข่ดิบแต่ว่าที่ทำมาจริงๆก็เป็นไข่ดาวไปซะงั้น แหม นึกว่าจะได้กินแบบคลุกไข่ดิบซะแล้วน่ะครับ ถุ้าอย่างงั้นนี่น่าจะได้รสดีกว่าครับผม

บรรยากาศในร้านค่อนข้างส่วนตัวเอามากๆเลยครับ มีห้องหับให้เสร็จ ผมไม่รู้น่ะครับว่าเค้าจะคิดค่าห้องอะไรเหรอป่าวครับ ยังไงก็ถามร้านเค้าดูก่อนก็ได้ครับ

เนื้อที่กินก็สั่งเป็น basic สุดๆไมได้มีอะไรหรูหราเลยน่ะครับก็คือ บุลโกกิ ไปที่ไหนก็กินแต่อันนี้เหมือนกะว่ามันเป็น standard ของการกินเนื้อกะทะเกาหลีจริงๆครับ ก็ใช้ได้น่ะครับแต่ว่าไม่ได้ประทับใจมากนักเพราะว่าเนื้อจะมีน้ำหมักเยอะเกินแล้วก็ลงกระทะปิ้งไปจะออกแนวเหมือนกับต้มซะมากกว่า ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันน่ะครับ หรือว่าอาจจะเป็นเพราะว่ารูปแบบกระทะก็ได้ครับ หรือ ไฟ หรืออะไรก็สุดแล้วแต่แต่ว่าปิ้งออกมาแล้วไม่ได้แห้งเหมือนกับที่อื่นๆ ก็แล้วแต่อีกน่ะหละว่าบางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้แล้วแต่ style ครับ อีกเมนูที่สั่งมาก็จะเป็นหมูชิ้นๆแผ่นน่ะครับผมก็ไม่รู้อีกว่ามันส่วนไหนครับแต่ว่าก็ใช้ได้ครับ ก็ต้องระวังตอนปิ้งกันหน่อยถึงแม้ว่าจะเปิดไฟต่ำแล้ว(มันเป็นถ่านน่ะครับแค่ปรับระดับการเป่าลมเท่านั้นเอง) ก็ยังไหม้ แหม หันหน้ามันคุยกันไม่นานก็เริ่มไหม้แล้วไฟแรงดีจริงๆครับ กินอย่างงี้ก็ต้องระวังครับ คิดว่าถ้าหากว่าจะให้ดีกว่านี้ให้น้องหน้างานเค้าทำการปิ้งๆอยู่โต้ะเราเลยก็น่าจะได้น่ะครับ รู้สึกว่ามันจะปลอดภัยจากมะเร็งกว่าถ้าเราคอยระวังตัวเอาไว้น่ะนะไม่ให้มันไหม้ครับ สำหรับราคาแล้วมันก็แพงประมาณอาหารเกาหลีได้น่ะครับ ไม่ได้แพงไปกว่านี้แต่ว่าถ้าเทียบกับร้านต่างๆที่ sukumwit ซอย 12 แล้วล่ะก็ถือว่าถูกกว่าเล็กน้อยถึงปานกลางครับ ลองมากินดูเองแล้วกันนะครับผม

1 comment:

Mamgapi said...

น่าทานมากๆ เลยค่ะ
ทำงานอยู่แถวนั้นพอดีเลย แต่ไม่เคยได้ทานซักที
ต้องหาโอกาสไปให้ได้ อิอิ
ขอบคุณที่เอาข้อมูลดีๆ มาแชร์นะคะ