Sunday, May 31, 2009

Detox ไหลเอาของสีออกจากลำไส้ (พูดแต่เรื่องขาเข้ามาเยอะและเอาขาออกบ้างก็ได้)

detox view

 detox bed 1 detox bed2 นางพยาบาล

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ป่าป๊าชวนไปตั้งแต่เมื่อวานก่อน แล้วก็มาบอกเราอีกว่าจองกันไปหมดแล้วก็เลยคิดว่า อืม .. เอาเถอะครับไปลองดูก็ได้ว่าการ Detox เนี่ยะมันหน้าตาเป็นยังไงอย่างน้อยก็จะได้เป็นประสบการณ์เอาไว้ ว่าอย่างงั้น

เค้าเล่าว่า การ detox เป็นการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ส่วนล่าง ก็คือ ล้างเข้าไปถึงไส้ตือฮวนพะโล้ทอดยังไงอย่างงั้น สภาพของไส้เนียะมันจะงึกๆหงักๆหยักๆทำให้ยังไง้ยังไงก็ต้องมีคราบอะไรเหลืออยู่ไม่มากก็น้อย แล้วถ้าหากว่าคนที่ท้องผูกๆด้วยแล้วความเป็นไปได้ที่จะมีคราบอะไรอุดติดเคลือบเอาไว้ก็มีมากกว่าคนปกติน่ะครับ

สำหรับผมเองไม่ได้มีอาการอะไรเลยครับเรื่องท้องไสก็ขับถ่ายออกมาได้อย่างปกติทุกประการทำให้จริงๆผมว่าผมไม่น่าจะทำอะไรเท่าไหร่แต่อย่างว่าล่ะยังไงก็ลองดูน่ะครับผม เฮอะๆ .. แล้วทีนี้ก็ไปถึงโรงบาลยันฮี (ที่ต้องไปถึงนั่นก็เพราะว่ากะว่าจะได้บัตรลด เพื่อพ่อจะมีคนนึงเค้าได้มาครับ) ไปถึงก็ตกใจเพราะว่าไม่เคยเจอคนและพยายาลและทีมงานผ่านเวชระเบียนใหญ่เท่านี้มาก่อนแต่ว่าผมไมได้ถ่ายภาพเอาไว้ให้ดูน่ะครับ แล้วก็มีแผนกเดินเอกสารหรือคนเดินเอกสารเค้าจะส่วน roller blade ในการทำงานไปอย่างรวดเร็วลดเวลาในการส่งของกันระหว่างแผนกได้เป็นอย่างดี (แหมแต่ว่าจะดีกว่านั้นอีกถ้าหากว่าแผนกแต่ละแผนกที่ต้องติดต่อส่งของกันเนี่ยะมันใกล้กันมากกว่านี้ แต่ว่าก็เข้าใจเค้าเหมือนกันน่ะครับว่าที่ทางเค้าใหญ่โตอย่างงั้น) แล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องไปขึ้นเขียงซะอย่างงั้น

หน้าตาที่มีตามภาพน่ะหละครับ ไปถึงก็มีการสอดเอาสายยางใส่เข้าไปในก้นคิดว่าไม่น่าจะลึกอะไรมาก แล้วก็ไม่ต้องคิดลามกอะไรด้วยน่ะครับเพราะว่ามันไม่ได้มีอารมณ์อย่างว่าอะไรกะใครเค้าหรอกน้า นี่มันกิจกรรมทางการแพทย์น่ะครับผม เค้าก็จะเดินน้ำเกลือ แล้วก็น้ำผสมอะไรที่เกี่ยวกับสารสกัดกาแฟสักอย่างเข้าไปครับ ทั้งหมด ก็น่าจะ 25 ลิตร++ ครับที่ไหลผ่านเข้าไป มันไม่ได้เข้าไปทีเดียวทั้งหมดหรอกนะครับ มันทยอยเข้า พอเราออกอาการปวดท้องหน่อยๆหรือว่าเยอะๆก็ได้น่ะครับแล้วแต่ความอดทนเราก็เบ่งออกมาก็เท่านั้นเอง ทำอย่างงั้นไปเรื่อยๆ total time ประมาณ 60 นาทีเห็นจะได้ครับ

ตอนที่ทำก็จะรู้สึกเหมือนกะว่าเราจะถ่ายน่ะครับ ปวดเหมือนกะปวดอึแล้วก็เบ่งออกมาก็จะมีน้ำไหลให้เราเห็น ที่เราเห็นได้เพราะว่าที่ด้านบนจะมีกระจกสะท้อนให้เราเห็นว่า คุณมีอะไรไหลออกมาบ้างครับ อารมณ์ของที่ไหลออกมาแรกๆก็จะมีตะกอน (ผมคิดว่าเป็นอึแล้วกันนะครับ เพราะว่ามันไม่เหมือนอึหรอก) แล้วก้หลังๆมันก็จะไม่ค่อยจะมีแล้ว อันนี้สำหรับผมนะครับแต่ว่าถ้าหากว่าน้องสาวผมแล้วเค้าก็จะมีอาการไหลออกของสิ่งปฏิกูลนี้ออกมาเรื่อยๆน่ะครับ

ตอนที่อยู่บนเตียงที่ออกแบบพิเศษนี้ จะอยู่ในลักษณะของการนั่งแยกขาแล้วก็เตียงจะมีรูครับผม เมื่อพนักงานพยาบาลทำการสอดสายแล้วเค้าก็จะอยู่กะเราสักพักเพื่ออธิบายว่าจะรู้อะไรต่อมิอะไรแล้วเราก็ต้องทำอย่างไรเองน่ะคัรบไม่ต้องฟังจากผมก็ได้ แล้วก็คนเดินออกไปจากห้อง สักพักก็จะกลับมาแล้วก็มากดๆนวดๆหน้าท้องเราเพื่อให้เกิดการเกลี่ยน้ำในลำไส้(ผมคิดเอาเองว่าน่าจะเป็นเพราะว่าอย่างงั้นเพราะว่าถ้ากดแล้วมันก็ปวดน้อยลงด้วย)

สรุปง่ายๆก็คือว่าถ้าหากว่าผมไม่ได้มีอาการอะไรแบบนี้ผมก็ว่า ถ้าให้ไปทำอีกก็ไม่อยากจะไปทำอะไรเท่าไหร่ แต่ว่าบางคนที่ทำ เค้าก็ทำเป็นประจำเพราะว่าเค้าเหล่านั้นก็น่าจะรู้สึกดีครับ อาจจะมีอาการถ่ายท้องได้ไม่ดีเป็นเรื่องปกติของเค้าน่ะครับซึ่งนั่นก็คืออาการไม่ปกติก็แนะนำว่าน่าจะทำน่ะครับถ้าท้องผูกบ่อยๆครับ

เอาเป็นว่าวิธีการดูว่าจะทำดีไม่ดีก็คืออาจจะลองทำก่อนแล้วก็ดูว่าเจ้าปฏิกูลที่ออกมาจากร่างกายเราเนี่ยะมันรู้สึกเยอะมากน้อยแค่ไหนถ้าหากว่าเยอะก็แสดงว่าคุ้มค่าน่าจะทำเพราะว่ารูปร่างลำไส้เราหรือว่าการดูดซึมและพฤติกรรมการกินของเราอาจจะไม่เหมาะสมเท่าที่ควร หรือ ถ้าหากว่าไม่มีอะไรออกมามายมากก็อาจจะคิดเหมือนกับผมก็ได้ว่าปีนึงอาจจะทำสักทีก็เท่านั้นเองครับหรือว่านานกว่านั้นก็ได้ครับ ลองศึกษาเพิ่มเติมดูเองแล้วกันครับ

สำหรับค่าเสียหายต่อคนผมเสียไป 855 บาทเพราะที่นี่เค้า charge 800 + 100 ค่าบริการพนักงานพยาบาล แล้วก็ลดไป 5 % เองครับ

No comments: