Wednesday, July 15, 2009

ฮานาย่า ร้านอาหารญีปุ่นเก่าแก่ในตำนานนน..

ผมไปกินร้าน ฮานาย่า มาก็นานแล้วเหมือนกันน่ะครับ จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ได้ไปกินก็เพราะว่าเพื่อนที่ไปอยู่ที่นิวซีแลนด์เค้าบอกว่าเค้าอยากกินร้านนี้ก็พามากิน ร้านนี้เป็นร้านอาหารเก่าแก่เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านที่รุ่นพ่อตอนวัยรุ่นกินยันรุ่นเราก็ได้กินเรื่อยมา เจ้าของร้านอาหารจะเป็นคนญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทยมานานตามเวลาของร้านน่ะหละครับ แต่ว่าเค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้ศึกษาที่จะพูดไทยให้ได้รู้เรี่องเยอะๆสักเท่าไหร่ เวลาที่ผมแอบฟังเค้าพูดก็จะมีติดภาษาญี่ปุ่นออกมาตลอดเวลา แต่ผมเดาเอาน่ะครับว่าเค้าพูดไทยไม่ได้เท่าไหร่นักเพราะเค้าไม่ได้พูดไทยให้ฟังกันเลยน่ะครับ แล้วพนักงานที่นี่โดนสอนให้เขียนภาษาญี่ปุ่นเพื่อบันทึก order แทนน่ะครับ ผมไม่รู้น่ะครับว่าพนักงานด้านในที่อยู่ห้องครัว หรือพวกคนครัวเค้าเป็นญี่ปุ่นหรือเปล่า แต่ว่าก็คิดว่าไม่หรอกนะครับ น่าจะเป็นคนอีสาน(ทำได้หมดและสร้างประเทศ ตึกรามบ้านช่องทั้งหมด ฝืมิอเค้าเหล่านั้นทั้งนั้นน่ะครับ)

อย่าไปบ่นเรื่องพูดไทยไม่ได้ดีกว่า มาดูว่าผมกินอะไรมาแล้วน่ะครับ ปกติแล้วร้านนี้ผมจะกินก็กินไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง ที่แน่ๆผมจะชอบกินชุดเบนโตะเค้าน่ะครับ ที่ผมกินจะเรียกเป็น ซูชิกล่อง ผมว่ามันก็ basic ดีน่ะครับ แต่ว่ามันก็อร่อยดีด้วยน่ะครับ นอกจากนั้นแล้วผมมักจะสั่งปลาไหลมาหนึ่งคำครับ คำนี้จะเป็นตัวปลาไหลยาวปะเอาไว้ที่ก้อนข้าวก้อนเดียวตรงกลางเพื่อให้ดูอลังการงานสร้าง เหมือนกับว่าข้าวเนี่ยะมันเอาไว้แค่เป้นฐานเท่านั้นเองครับ ประดับให้มันมีมิติความลึกสูงของตัวปลาไหลครับ อ้ออีกอย่างที่ชอบสั่งก็คือ ยำปลาหางแข็ง ครับแนวเป็นปลาดิบแต่ว่าจะมีการยำญี่ปุ่นแล้วก็จิ้มน้ำจิ้มรสเยี่ยม เข้ากันอย่างแรงน่ะครับผม สามอย่างที่ผมกินก็แน่หละจะเป็นสามอย่างที่แนะนำถ้าหากว่าจะมีกินร้านนี้ก็สั่งกันเอาเองแล้วกันนะครับ
IMAGE_217 IMAGE_219 IMAGE_232

No comments: