Saturday, June 13, 2009

กล้ามเนื้อต้องสร้างเอามาแทนการรับแรงของกระดูกเรา

เนื่องจากเป็นคนไม่ได้ออกกำลังกายโดยการเน้นไปที่กล้ามเนื้อ (ยก weight เล่น machine เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ) ทำให้เมื่อไปออกมาแล้วก็จะมีอาการเกร็งล้ากล้ามเนื้อเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิด แต่แล้ว นั้นก็ทำให้เราได้รู้ว่ากล้ามเนื้อเราอยู่ในสภาพที่แย่กว่าปกติ เพราะ คนไม่เคยฝึกกล้ามเนื้อไม่เคยใช้ ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าส่วนไหนของร่างกาย น้ำหนักหรือการออกแรงใดๆก็จะไปกระทำผ่านกระดูกแทน ซึ่งเท่าที่ผมรู้ก็คือว่า กระดูกเมื่อโตถึงระดับหนึ่ง (อายุไม่เกิน 30 ปี)มันจะไม่มีการสร้างขึ้นมาทดแทนอีกต่อไป เรียกว่ามีแต่ใช้เท่านั้นละลายสลายไป มันสะสมเพิ่มไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่ จากการที่เรากินเข้าไป แต่ที่แน่ๆแล้ว ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ คนเราต้องทำการกระชับกล้ามเนื้อส่วนที่มีกระดูกอยู่ก็เกือบทั้งร่างกายของเราน่ะหละ เพื่อที่จะทำให้กล้ามเนื้อเป็นตัวที่รองรับแรงกระทำหรือน้ำหนักแทน คำว่าน้ำหนักของผมนั้นหมายรวมถึงน้ำหนักตัวด้วยซ้ำซึ่งตอนนี้หากว่ากล้ามไม่แข็งแรง กระดูกสันหลังก็จะรับไปแทนซะงั้น ยังไงซะ .. ออกกำลังกายแบบ fit กล้ามเนื้อกันไว้ด้วยก็จะดี นอกจากการวิ่งเพื่อ burn พลังงานแล้วน่ะครับ
ว่าแต่ว่าตอนนี้ผมว่าผมเมื่อยกล้ามเนื้อ Triceps น่ะครับ คน Train เอาซะหนักไปหน่อยน่ะครับผม

No comments: