Tuesday, June 30, 2009

ทำไมต้องกางเกงในกลับด้านในเป็นนอก นอกเป็นใน? (เฉพาะท่านชาย)

ตอนที่โรงงานทำกางเกงในเพื่อนำเสนอเพื่อการขายแล้ว present ใน package เราจะดูจากรูปร่างภายนอกได้อย่างเดียว แล้วสินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าที่ลองไม่ได้หรือว่าต่อให้มีให้ลองเราก็ไม่ลอง (เพราะว่า ไม่รู้ว่าคนที่จะเอามาลองนั้นมันมีคนอื่นใส่มาแล้วกี่มากน้อยแค่ไหนกันแน่ แล้วคนที่ใส่ก่อนหน้าเป็นอะไรเหรอป่าวก็ม่ายรู้ หรือแม้ว่าแต่ให้พนักงานจะบอกว่าซักมาแล้วหรือบอกว่าเป็นตัวใหม่เราจะมั่นใจได้แค่ไหนกันมามันสะอาด หรือว่าจะเอามาดม ก็ไม่ใช่ !) เพราะฉะนั้นแล้วผู้ผลิตก็จะทำให้กางเกงในใส่กล่องแล้วออกมาดูดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่ต้องคิดถึงตอนที่ใส่มากนัก เพราะมันไม่ได้เป็นจุดตัดสินใจ ณ เวลานั้นครับ มันแค่รูปร่างภาพนอก แล้วก็ภาพถ่ายเท่ห์ๆหน่อยของคนที่กระปุกใหญ่เท่านั้นเอง วิธีการเลือกก็เท่านั้นเหมือนกันน่ะครับ ว่ามันมี Brand โอเคเหรอป่าวแล้วก็มันดูดีหรือเปล่า แล้วมันน่าจะใส่ได้สบายเหรอป่าว โดยดูว่าเนื้อผ้าทำมาจากอะไรครับ

ทีนี้คิดได้แบบนี้แล้วแน่นอนว่าสำหรับสินค้ากางเกงในระดับปานกลางก็พยายามทำให้ภาพลักษณ์ออกมาดูดีแต่ว่าไม่ต้องเน้นการใส่เท่าไหร่ (ไม่มีคนลอง) หรือว่ายิ่งเป็นสินค้าไม่ได้มี Brand แล้วด้วยไม่ต้องพูดถึงว่า เรื่องที่จะเอามาใส่นั้นไม่ต้องคำนึงถึงเลยก็ว่าได้ ทำให้คนออกแบบกล่องและกางเกงในเอาตะเข็บเย็บเก็บไว้ด้านใน ทำให้เนื้อผ้าด้านนอกดูดี ดูน่าจับสัมผัส หรือดูนุ่มนวลไม่หยาบกล้านเอาให้เหมือนอุปกรณ์ที่ห่อหุ้มมันน่ะหละครับ แปลว่าอะไรน่ะเหรอครับ ? มันก็แปลว่า เวลาใส่เมื่อเอาด้านปกติใส่เข้าไป (ด้านในสัมผัสกับกายา) มันก็จะมีการสัมผัสกับผิวเย็บตะเข็บและอื่นๆที่เป็นงานหยาบไม่ละเมียด ตรงกันข้ามส่วนที่นุ่มหนา ไร้รอยต่อหรือมองไม่เห็นก็จะอยู่ที่ด้านนอกแทนยังไงล่ะครับ เพราะฉะนั้นแล้ว วิธีการใส่กางเกงในที่ออกแบบมาเพื่อนำเสนอที่ดีนั้น น่าจะกลับทิศการใส่ก็คือ เอาด้านนอกใส่เป็นด้านในแทน จะได้สัมผัสที่ดีกว่ามากๆ กรณีนี้ทดสอบแล้วใช้ผลเป็นอย่างดี กับสินค้าที่ไม่มี Brand ครับมันจะให้การสัมผัสที่แตกต่างกันระหว่างด้านในและนอก ราวกับฟ้ากับเหวถ้าเป็นคนจับรายละเอียดของชีวิตน่ะครับ

ถ้าหากคิดต่อจะเห็นได้ว่าเมื่อเราใส่กลับด้านกันแล้วจะทำให้ภาพลักษณ์ที่เห็นผ่านหน้ากระจกจะตลกเล็กน้อยน่ะครับ หรือว่าถ้าหากว่าจะไปเปิดให้คนอื่นดูก็จะตลกมากเอาการ แต่สำหรับเวลาปกติที่ไม่ได้เอาไปโชว์ความแมนให้คนอื่นดูก็ไม่เสียหายอะไรที่จะเอาด้านน่าเกลียดๆหันออกนอกตัวน่ะครับ เพราะมันก็ไม่ได้มีคนดูอยู่แล้วถูกเหรอป่าวล่ะครับนั่น

เพราะงั้นแล้ววิธีการกลับในเป็นนอกนอกเป็นในนั้น แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับท่านชายกันเลยก็ว่าได้ครับ ถ้าหากว่ามีไอเดียอะไรเจ๋งๆอีกแล้วจะมาโม้ต่อให้ฟังเนื้อความหน้าแล้วกันนะครับ

No comments: