Wednesday, June 10, 2009

ธนบุรี fitness ร้านฟิตเนสแถวบ้าน เริ่มต้นการกระตุ้นกล้ามเนื้อก็วันนี้น่ะหละครับ ..

วันนี้ไปออกกำลังกายแบบ fitness center มาน่ะครับ ภาพที่เห็นก็คือคนอื่นๆจะทำอะไรกับเครื่องสักอย่างไม่ว่าจะเป็นการเดินอยู่บนเครื่อง หรือ ยกน้ำหนักกับ machine ที่หน้าตาประหลาดๆทั้งหลายแหล่ที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อที่จะสร้างเสริมกล้ามเนื้อบางส่วนเท่านั้น ซึ่งคนปกติก็ไม่คิดว่าจะมีซื้ออุปกรณ์พวกนี้มาตั้งเอาไว้ที่บ้านได้น่ะครับเพราะดูจากเครื่องแล้วไม่น่าจะถูกสักเท่าไหร่ การรวมกันเป็นกลุ่มแล้วก็เป็น center เพื่อให้ทุกคนผลัดกันใช้งานนั้นถือได้ว่า cost effective สูงกว่าที่คนๆหนึ่งจะซื้อมาแล้วก็เอาป้ะวางไว้ที่บ้านซะงั้นน่ะครับ
ทุกคนดูหน้าตาเหนื่อยๆแล้วก็ดูขมักเขม้นกับการทำท่าทำทางประหลาดอยู่บนเครื่องเหล่านั้น โดยที่ไม่มีคนเขินอายอะไรกัน แม้ว่าจะเป็นแบบที่ มีทั้งชายหญิงก้างกวางรวมตัวกัน ก็ไม่มีใครแสดงออกว่ามันน่าเขินแต่ประการใด ยกเว้นผมซึ่งเข้าไปเล่นวันนี้วันแรกครับ

คนที่ไปเล่นวันแรกจะมี trainner ติดตามตัวเราไว้เพราะกลัวว่าจะไปทำเครื่องเค้าพักหรือว่าในทางตรงกันข้ามก็คือกลัวว่าผู้เล่นจะได้รับบาดเจ็บครับ คิดว่าน่าจะเป็นกรณีสองมากกว่าเพราะว่าดูแล้ว machine พวกนี้ไม่ได้ดูบอบบางเอาซะเลยน่ะครับ คนที่ train ผมก็คือคุณเต้ .. เหมือนว่าจะพูดไทยไม่ชัดแต่ก็ไม่ได้ออกฝรั่งอะไรออกแนวกระเหรี่ยงเสียมากกว่าน่ะครับ ยังไงก็แล้วแต่ผมไม่ได้ว่าอะไรเค้าหรอกครับ เพราะว่าเค้าจะเป็นคนที่สอนผมใช้เครื่องนู้นเครื่องนี้อยู่ดี คนที่ไม่เคยออกกำลังกายแบบ weight lifting แบบนี้ก็จะมีกล้ามเนื้อไม่ดีเท่าไหร่นักน่ะครับ จะมีการ testing เพื่อดูผลการว่ากล้ามเนื้อเรานั้นดีหรือไม่ดีแค่ไหน ส่วนมากแล้วผมจะมาแนวไม่ดีสักเท่าไหร่เพราะกล้ามเนื้อทั้งหลายแหล่ไม่ได้โดนใช้งานเลยมานานแล้วตั้งแต่สมัยเรียนรด.เท่านั้นเองครับ ซึ่งมันก็นานมากแล้วจริงๆมากกว่า 4(มหาลัย) + 3(เรียนต่อว่าง) + 3 (ทำงานอีก) ปี (ทั้งหมดเท่ากับ10ปีเห็นจะได้แอ้ะทำไมมันดูเหมือนจะนานแฮะ ตอนแรกไม่คิดว่าน่าจะนานเป็นเก้าปีสิบปีน่ะครับไม่รู้ว่าคิดผิดเหรอป่าวนะ)

พอไปใช้เครื่อง Trainer ของผมก็บอกให้ทำนู้นทำนี่ มีท้าทางที่ประหลาดล้ำค้ำฟ้ากว่าคนอื่นก็มีเหมือนกันแต่ว่าไม่อยากจะคิดมากหรอกก็แค่เขินๆนิดหน่อยเพราะมีการขึ้นไปเหยียบแผ่นที่เค้าเอาไว้นั่ง (อธิบายไม่ถูกน่ะครับ) ก็ยกเเขนสูงๆไปอีกเดินขึ้นๆลงๆเพื่อเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อต้นขา นี่โหยออกแรงอย่างงั้นคืนนี้คิดว่าจะยังไม่มีอาการเท่าไหร่ก็จะมีอีกทีก็น่าจะเป็น tomorrow พอดีน่ะครับผม นอกนั้นแล้วก็เป็นการใช้เครื่องต่างๆนาๆ ดูแล้วผมเหมือนจะมีกล้ามเนื้อที่อ่อนแอจริงๆอย่างเห็นได้ชัด แล้วผมก็รู้สึกได้เลยว่า เครื่องบางเครื่องทำให้ผมใช้กล้ามเนื้อที่ผมไม่เคยใช้มาก่อนเช่น เครื่องที่ต้านแรงเพื่อการฉีกขา (อืม ผมก็ไม่เคยคิดจะใช้กล้ามเนื้อนั้นเพื่ออะไรเหมือนกันน่ะครับแต่ว่ามันก็มีเครื่องแบบนี้) ถ้าหากว่าทำแล้วมันดูเท่ห์ก็ไม่เป็นไรหรอกนะครับ เครื่องหลายตัวที่ทำแล้วดูดีมีชาติตระกูลแต่ก็อีกยังมีเครื่องหรือท่าทางการออกกำลังกายที่มันไม่ได้ทำให้ดูดีแต่อย่างใดก็มีน่ะครับ เฮอะๆ เอาเป็นว่า นายเต้คนนั้นที่เป็น trainner ให้กับผมเนี่ยะ พรุ่งนี้ก็จะกระตุ้นต่อมกล้ามเนื้อผมเพิ่มเติมไปอีกยังไงก็ลองดูแล้วกันน่ะครับ เหมือนกะว่าพ่อ(ป่าป๊า)เค้าก็ตั้งความหวังเอาไว้เป็นนัยๆเหมือนกันว่าอยากให้ลูกเค้าเนี่ยะมีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ให้มันดูแมนๆกว่านี้ ดีกว่าเป็นมนุษย์หน้าคอมไม่มีแรงเท่าไหร่แบบนี้น่ะครับผม เนาะ ว่าเหรอป่าวล่ะ

1 comment:

aristro said...

ว้าวว อีกหน่อยคุณRackerจะมี six packกะเค้าแล้วนะเนี่ย
สู้ๆ สู้ๆนะคะ