Sunday, July 19, 2009

กล้วยเคลือบ chocolate ครั้งที่ 2 คนเราก็มีการเรียนรู้เป็นเรื่องปกติน่ะหละครับ

เช้าวันอาทิตย์ก็มีแผนการณ์ว่าจะทำกล้วยเคลือบ chocolate ครั้งที่ 2 เป็น version ครึ่งท่อน วิธีการทำของผมวันนี้ก็คือ เอาตะเกียบตาสับเป็นสองท่อน แล้วก็เอาไปปักกับกล้วยหอมสุกที่ผ่านการลอกเปลือกกล้วยและหั่นออกมาเป็น 2 ส่วนบนล่างแล้วมันจะได้พอกันหน้าตาออกเหมือนกับในรูปน่ะครับ IMAGE_291

แล้วทีนี้ก็เอากล้วยไปแช่เย็น (แข็ง) สักหน่อย ทีนี้ผมก็ไปละลาย chocolate ที่ครั้งก่อนทำแล้วไม่เอาอ่าวอะไรกะเค้าสักเท่าไหร่ แต่ว่าตรั้งนี้ผมเอาหม้อต้มอยู่ด้านล่างแล้วก็เอากะละมัง stainless อยู่ด้านบนต้มน้ำให้เดือดแล้วก็ทำการกวน chocolate TULIP (แบบ Dark chocoloate ซื้อมาห่อละ 1 kg แต่ว่าใช้แค่ประมาณ 1/4 เท่านั้นของ 1 kg ) ผมว่าทิวลิปนี่น่าจะเป็น chocolate ไทยแท้แน่นอนเพราะว่ามีราคาที่ต่ำกว่า chocolate ยี่ห้ออื่นเป็นไหนต่อไหน ผมซื้อมาคราวนี้ก็แค่ 159 บาท พร้อมกะกล้วยสี่ผล 27 บาทน่ะครับ กวนๆไปเรื่อยด้วยตะหลิว (ตอนแรกกะว่าจะหาไม้พายแต่ว่าหาทั้งบ้านแล้วหาไม่เจอน่ะครับเลยเอาตะหลิวแทน) งวดนี้ผลออกมาคือ chocolate ละลายดีเป็นของเหลวในที่สุด ! ครับ ผมก็จัดแจงเอากล้วยที่แช่เย็นไม่นานเท่าไหร่เพราะว่าอยากจะทำเร็วๆก็เลยไปเอามานะครับ ทำการเคลือบมันก็โอเคเลยน่ะครับ แต่ว่าปัญหามีอยู่หน่อยก็คือ เพราะว่ากล้วยยังไม่ได้แข็งโป้ก ทำให้ตะเกียบที่เสียบกับกล้วยมันไหลออกจากการได้ (ไม่แน่นว่าอย่างงั้น) ทำให้เอามาถือหมุนๆไม่ได้แล้วก็ทำให้ผิวการเคลือบ chocolate ไม่เรียบเท่าไหร่ เอาเป็นว่าถ้าหากว่าคราวหน้าผมจะหิวความใจร้อนกว่านี้โดยทำตามแผนที่กำหนดเอาไว้ เพราะว่าถ้าหากว่ากล้วยมีการแช่ค้างคืนเอาไว้แล้วตะเกียบกับกล้วยมันจะยึดกันอย่างแน่นอนแล้วก็จะทำให้การหมุนเกลี่ย chocolate ทำได้ดีกว่าเดิมมากน่ะครับ ไว้คราวนี้แล้วกัน ครั้งนี้ผมว่าผมให้คะแนนตัวเอง 85% น่ะครับ (เพราะอีก 15% ต้องมีถั่วโรยแล้วก็ต้องเรียบกว่าน่ะครับ)

IMAGE_292

แล้วนี่ก็คือหน้าตาผลงาน Sunday Morning Project กล้วยเคลือบ chocolate ครั้งที่ 2 น่ะครับดีกว่าเดิมอยู่เหมือนกันน่ะครับผม^_^

1 comment:

aristro said...

;) ดูดีกว่าคราวแรกเยอะเลยค่า น่ากินๆ