Sunday, March 22, 2009

หง่อนหลำไปกินมาแล้วน่ะครับผม แต่ว่ากลางๆน่ะนะ..

วันนี้คิดไปคิดมาก็เดินทางไปกินหง่อนหลำ เป็นร้านอาหารเวียดนาม(จีน)ทำไมต้องวงเล็บจีนก็เพราะว่าคนเจ้าของเนียะเป็นคนจีนเห็นๆน่ะครับ ก็..ไม่ได้แปลกอะไรน่ะครับกับที่เจ้าของร้านจะเป็นคนจีนน่ะครับ อาหารโดยรวมก็รสชาติ OK ประมาณกลางๆน่าจะได้ เพราะว่า ผมเคยไปกินร้านที่อร่อยกว่านี้มาแล้วทำให้ไม่อาจจะให้คะแนนที่ดีเท่านั้นได้น่ะครับ

รสชาติที่กินเนียะ . ออกแนวนิ่งๆแล้วทุกอย่างเหมือนกับผ่านกระบวนการทอด(หากว่าทำได้เพราะบางอย่างมันเอาไปทอดไม่ได้จริง เช่น พันหอมเป็นต้น) สภาพผักก็เหมือนกับร้านเวียดนามทั่วๆไปให้เยอะดีน่ะครับ แต่ว่าผมสังเกตว่าป่าป๊าก็ไม่ได้กินมากเหมือนกับร้านอื่นๆ คิดว่าก็เป็นเพราะว่าอาหารอาจจะไม่ถูกปามากนักครับ

IMAGE_070 IMAGE_071 IMAGE_072
กุ้งพันอ้อยนี่ถือได้ว่าเป็นของที่แพงที่สุดใบบรรดาอาหารเวียดนามแต่ว่าพอมากินร้านนี้แล้วรู้สึกว่ามันถูกทางไปเลยเพราะว่าน้ำหนักที่มันพันอยู่ที่ก้านอ้อยนั้นมันเยอะเหลือเกิน เข้าใจว่าร้านนี้จะเน้นปริมาณทำให้เป็นที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
IMAGE_073
แหนมเนืองกว่าจะมาก็เกือบจบเกมส์แล้วน่ะครับ กินแล้วก็..คิดว่าไม่น่าจะเยี่ยมมากมายอะไรนัก น้ำจิ้มออกกลางๆไม่ได้มีรสชาติที่เด็ดสาระตี่เท่าไหร่ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กะคนว่าชอบแบบไหนมากกว่าน่ะครับ เพราะผมน่ะชอบที่มันออกแบบหวานๆกว่านี้สักหน่อย
IMAGE_074
เหลือจากที่สั่งเกินมาเพราะว่าตอนแรกคิดว่าจะที่เล็กๆ แต่ว่าพอมาจริงแต่ละจานนี่ใหญ่มากเอาเรื่องอยู่น่ะครับ แล้วก็คราวนี้ไปกันแค่สี่คนเท่านั้นไม่สามารถกินได้มากมาย เลยก็ต้องเอากลับมาบ้านแบบนี้น่ะครับผม ..
IMAGE_075
 
บรรยากาศร้านไม่ได้ตกแต่งอะไรเป็นพิเศษไม่ได้เป็น theme อะไรเลยน่ะครับ ก็เหมือนกะร้านโภชนาทั่วไปครับผม แต่ว่าสังเกตจากคนที่เดินเข้ามาในร้าน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มาอันจะกินทั้งนั้น แก่มั่งๆ เดินขากะเพกมามั่ง ส่วนมาคนที่มาจะมาเป็น family ก็เหมือนกะที่ไปครัง้นี้น่ะครับ ไม่เห็นพวกที่มา sweet กันสองๆสักเท่าไหร่ แต่ว่าก็เข้าใจหละเพราะว่ามันก็ไม่ได้เป็นร้านที่น่ามานั่งหวัดกันนี่เนาะ ..(ร้านนี้ราคาไม่แพงเลยน่ะครับ..ลองกินดูก่อนแล้วกันนะครับ มันอาจจะคุ้มค่าเงินแล้วกันก็ได้ .. ก่อนกลับผมยังได้ coupon บอกว่า กินมากกว่า 500 บาทลดทันที 100 บาทมาอีกต่างหาก ผมก็คิดในใจว่า เอ ..  ทำไมมันกำไรได้เยอะอย่างงั้นเลยเหรอ . แต่ว่าก็น่าจะเป็นไปได้อยู่เหมือนกันนะครับ จากการที่ได้เล่น business simulation game กับทาง ksme แล้วราคาต้นทุนต่อจานเมื่อเทียบกับราคาขายแล้วนั้น มันต่างกันลิบลับครับผม ไม่รู้ว่าเค้าเอาข้อมูลจริงมาเปิดเผยโดยประมาณด้วยเหรอป่าวน่ะครับ แต่ว่าที่แน่ๆ .. ผมเล่นแล้วก็ติดความคิดและภาพแบบนั้นมาด้วยน่ะครับ ก็เหมือนกะเด็กที่เล่นเกมส์ GTA ยังไงก็อย่างงั้นน่ะหละครับ)

เอาเป็นว่าถ้าจะแนะนำจริงๆผมก็ยังแนะนำไปที่ร้านชื่อ “มาดามออง” ถนนรางน้ำเหมือนเดิมน่ะครับ เพราะว่าราคาสูสี แต่ว่าอาหารรสดีกว่ามากครับผม

No comments: