Sunday, March 29, 2009

กินอาหารทะเลที่ร้านชมพูฟ้า seafood

IMAGE_103 IMAGE_104 IMAGE_105
เมื่อคืนนี้ไปกินอาหารทะเลเผาที่ป่าป๊าบอกว่าได้แต่ขับรถผ่านมาเป็นระยะเวลานมนาน เพราะผมก็เห็นสภาพแล้วไม่คิดว่าจะมีคนกินเยอะแยะเท่าไหร่ สภาพร้านดูเหมือร้านโภชนาทั่วไปครับ แต่ว่าพอไปแล้วแล้วสั่งอาหารได้พักหนึ่งเริ่มเห็นคนมาที่ร้านมาพร้อมๆกันเยอะหลายโต้ะอย่างไม่ได้นัดหมาย จากที่ร้านโล่งๆคนก็เนืองแน่นเต็มร้านได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ร้านอาหารนี้ชื่อ ชมพูฟ้าซีฟู้ด อยู่แถวๆสี่แยกบ้านแขก ถ้าหากว่าอ่านแล้วอยากรู้ว่าอยู่ที่ไหนแน่ๆก็โทรไปถามเค้าเอาเองแล้วกันนะครับ มันจะมีเบอร์ที่อยู่รูป ของกินใช้ได้เลยกินกุ้งกินปู ที่กินไปแล้วคิดไป แล้วพบว่าอืม .. มันน่าสนใจตรงที่ว่าถ้าหากว่าจะกินให้ grand อลังการ อาจจะสั่งตาม concept นี้ได้น่ะครับ คือ ที่นี่เค้าจะขายปูเป็นตัวๆตัวละสองร้อยบาทพอดี ถ้าหากว่าไปกันสามสี่คนก็สั่งมาคนละตัว แล้วก็เลือกเอาว่าแต่ละตัวจะเอาไปทำอะไรเหมือนกับกินเป็นอาลาคาท (กินคนเดียวต่อจาน) ก็คิดดูแล้วมันน่าจะเจ๋งใช้ได้เพราะว่าแต่ละคนก็น่าจะสั่ง action การผัดที่ไม่เหมือนกันเช่น คนนึงอาจจะบอกว่าเอาไปทำผงกระหรี่มา อีกคนบอกว่าเอาไปนึ่งซีอิ้วมา คนสุดท้ายอาจจะบอกว่าเอาไปทอดกระเทียมมาก็ได้แล้วก็ไม่แบ่งกันกินเพราะว่ามันก็ปูเหมือนกันแค่ว่ามันคนละรสเท่านั้นเองเพราะว่าปูพวกนี้ก็ไม่ได้เป็นปูตัวใหญ่โตมโหราฬอะไรมากน่ะครับ

เอาเป็นว่าผมว่ายังมีร้านอาหารอีกเยอะแยะที่เราไม่รู้เพราะว่าดูจากสภาพร้านภายนอกแตว่าจริงแล้วอร่อยน่ะครับ ก็คงเสาะหาต่อไปนั่นเอง ..

No comments: