Saturday, March 28, 2009

เดินทางทำ CSR กับกลุ่มก้วน KSME ณ บางปู บ้านพักตากอากาศบางปู : กินข้าว ปลูกป่าชายเลน

 IMAGE_089
ไปถึงก่อนที่จะได้เริ่มทำอะไร .. เราก็กินก่อนน่ะครับ ร้านที่มีการนัดหมายเพื่อมาเจอะเจอกัน form team อยู่ที่ร้าน “ระเบียงทะเล” ร้านนี้อาหารโอเค แต่ว่าตอนที่ไป มัน 11.30 น มันจะออกแนวร้อนไปหน่อยเท่านั้นเองครับ นอกนั้นก็ดีน่ะครับ ร้านตกแต่งดี มี style ครับผม อาหารระดับกลางๆไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรมากมายครับอย่างที่เห็น ทางทีมงานที่จัดการเรื่องนี้ จัดการสั่งอาหารให้พร้อมแล้ว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเพื่อที่จะสั่งอาหารอีก ไปถึงที่ร้านไม่ได้คิดว่าคนจะมาเยอะเท่านี้ ปรากฏว่าจากที่ประเมินคร่าวๆ คนเยอะราวๆ เป็นร้อยคนเห็นจะได้ กลุ่มก้อนนี้มันมีพลังกันจริงๆน่ะครับ

IMAGE_090
ของกินที่วางรอเราไว้ก็จะเย็นไปซะหมดแล้ว แต่ว่าไม่เป็นไรน่ะครับรอกินอะไรอย่างอื่นๆต่อไปดีกว่า . . 
IMAGE_091
บรรยากาศที่ร้านจะเห็นได้ว่าออกแนวชิวๆ อย่างไรก็ดีผมได้คำแนะนำมาว่าถ้าหากว่าจะมากินที่ร้านนี้แนะนำว่าให้มาตอนเย็นจะดีกว่า (มันไม่ร้อนเหมือนตอนนี้) แล้วอีกอย่างก็คือ มันจะมีลมจากทะเลเข้าหาฝั่งทำให้อาหารที่สั่งจำเป็นต้องเป็นอาหารหนักเท่านั้น (เพราะว่าอาหารเบาจะปลิวได้น่ะครับ ^_^ แหม เล่นมุขเนาะ)
IMAGE_092
เป๋าฮื้อ .. ไม่ค่อย OK เท่าไหร่ มันเหนียวครับ
IMAGE_093
กระโถนนี้ถ่ายจากห้องน้ำชาย มันดีไซน์ได้แตกต่างจากที่อื่นๆมากเพราะว่าเค้าเอากระป๋องน้ำมาทำเป็นโถซะงั้นครับ แต่ว่าเวลาที่ฉิ้งเนี่ยะ จะต้องเล็งให้มันไม่กระเด็น เพราะว่า มันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงน้ำกระแทกน่ะครับ แค่ว่ามันมี design เท่านั้นน่ะหละ .. จะเห็นได้ว่าพื้นเนียะเลอะพอตัวเพราะว่าคนพยายามจะยืนห่างออกมาระยะหนึ่งครับผม
IMAGE_094 IMAGE_095 IMAGE_096
แขน .. คนอื่น .. ด้านบน .. .
IMAGE_097 
ขาผมเองวันนี้แต่งตัวประมาณนี้เพราะว่ารู้ขะตากรรมว่าจะต้องมีการลุยเลนแน่นอน เค้าเตือนเราแล้วว่าจะต้องแต่วตัวมาประมาณไหนถึงจะเรียกว่าได้ทำกิจกรรมจริงๆ ..
IMAGE_098 IMAGE_099
วัตถุประสงค์ของการมาครั้งนี้คือ “การปลูกป่าชายเลน” ครับเพราะฉะนั้นมันก็ต้องลุยกันหน่อย ตอนที่ผมเดินไปปลูกนั้นผมก็มองหาอยู่น่ะครับว่า .. เอ .. ไหนว่าเค้ามีให้รองเท้านี่หน่า แต่ว่าพอเอาเข้าจริงๆแล้วก็ไม่ได้มีให้หรอกแถมเจ้าหน้าที่ยังบอก(แอ้ะหรือว่าพวกเรากันเองก็ไม่แน่ใจน่ะครับ) บอกว่า ถ้าหากว่าไม่ได้บอกแบบนี้แล้วใครจะมองกันล่ะครับ แหม .. ก็ ..ผมก็นึกในใจก็จริงเนาะ แต่ว่าไม่น่าจะทั้งหมดเพราะว่าแท้ที่จริงแล้ว พวกที่มาเนี่ยะ เค้าเลือกได้อยู่แล้วจะลงไม่ลง แท้ที่จริงแล้วผมว่าพวกนี้เค้าอยากจะมีกิจกรรมร่วมกันจริงน่ะหละครับ ไม่ว่ามันจะเป็นกินเที่ยวดื่มหรือว่าสร้างสรรค์สังคมประมาณนี้น่ะครับ ..

ก่อนที่เริ่มปลูกจริงๆ เจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่ในการอธิบายว่าจะปลูกต้องทำยังไงเป็นขั้นตอนเพื่อให้อัตราการอยู่รอดของต้นไม้ที่เราปลูกนั้นอยู่ในสภาวะที่โอเค งอกต่อไปได้
IMAGE_101
ตอนก่อนจะกลับผมเห็นนกเยอะมากๆ เพราะว่ามีผู้คนอีกพวกหนึ่งทีไม่ได้เป็นพวก KSME รุ่นแปดของเรา เอาอาหารไปแจกให้นกกิน นกก็ไม่คิดอะไรมากครับ บินกันว่อนทำให้ได้ภาพออกมาที่แปลกตาสูดๆ เพราะ ที่เคยเห็นจะเป็นนกพิราบซะมากกว่าที่ตะกระตะกรามกินแบบรุมๆอยู่กับเป็นฝูงๆเยอะแบบนี้ตอนที่มีการเลี้ยงอาหารนก นกที่อยู่ในภาพที่ถ่ายเอาเนี่ยะมันคือ นกนางรม .. อืม .. ไม่ใช่หรอกนกนางนวล .. ตะหากว่าล่ะ พวกนี้เข้าใจว่าอาศัยอยู่ที่ตรงนี้เป็นระยะเวลา ที่แน่นอนในแต่ละมีปีน่ะครับ โชคดีอยุ่น่ะครับที่วันนี้ได้เห็น ^_^

IMAGE_102

No comments: