Friday, March 20, 2009

สินค้าแนวคิด Blue Ocean ทำให้ผู้หญิงยืนฉี่..

logo_topBanner

วันก่อนยังแอบแซวกันอยู่ที่กลุ่มตอนที่เรียน KSME กันอยู่เลยว่า สินค้าที่คิดๆให้แตกต่างออกมาได้มันมีอะไรยังไงได้มั่ง แล้วผมก็ยืนนึกอยู่สักพักว่า  .. อืม .. ผมจะไปเข้าห้องน้ำสักหน่อย แล้วก็บอกว่า .. "ผู้หญิงก็น่าจะยืนฉิ้งฉ่องได้มั่งน่ะ" ไม่ทันไร ก็เจอสินค้าประเภท FUD ออกมาวางขายซะแล้ว โลกเรานี่มันเร็วนักแล .. Go-girl.com แปลกมากน่ะครับผม.. คิดไปคิดมาคนที่อยากจะ blue ocean กันเยอะๆเนี่ยะมันก็มีเยอะคนจริงๆ ดูซิว่า มันจะมี product อะไรที่ไม่เคยมีในโลกโผล่ออกมาเรื่อยๆเลยเหรอ่ปาวเพราะแนวคิด Blue Ocean คิดอย่างเป็นขั้นตอนแท้ ๆ..

สร้างสรรค์ตลาดใหม่แท้ ๆ ..เหมือนกับที่นายสตีบจอบของเราบอกว่า คุณไม่รู้หรอกว่าคุณต้องการอะไรจนกว่าคุณจะได้เห็นมัน (สินค้าหรือบริการน่ะครับ) ผมก็ว่าอย่างงั้นหรอกนะครับ ผู้หญิงคงไม่คิดว่าหรอกว่า ฉันต้องการยืนฉิ้งฉ่องได้เยี่ยงชายที่ไปไหนมาไหนไปทัวร์เมืองจีนก็ยืนเอาไม่ต้องไประทมทุกข์กับห้องน้ำที่มีอึกองเท่าภูเขาสูงขั้นยอดสูงกว่าหิมาลัยแล้วต้องหย่นอวัยวะในการขับถ่ายต่ำลงไปใกล้กองปฏกูลนั้นๆ ไม่รู้น่ะครับ อาจจะมีสักคนที่คิดอยู่เหมือนกันว่า ..ถ้าชั้นยืนฉิ้งได้ล่ะก็..สบายไปนานแล้วเนาะ ว่าเหรอป่าวล่ะครับ

ผมมาคิดต่ออีกหน่อยน่ะครับตรงที่ว่า . . กรณีแบบนี้มันสะบัดไม่ได้แล้วมันจะสะอาดได้ยังไงน่ะครับ ไม่แน่น่ะครับ สมองแนวคิดทะเลฟ้าครามก็จะคิดต่อไปว่าจะทำยังไงกันต่อไปดี จะทำให้เหมือนกับว่าผู้หญิงสามารถฉี่ที่โถฉี่ได้เหมือนชายแท้ๆเลยก็น่าจะทำได้ รอสักวันคนที่คิดออกก็จะทำสินค้าออกมาขายเชื่อซิครับต้องมีสักวันล่ะน้า ..

No comments: