Saturday, April 04, 2009

กินโคคาสุกี้สาขา 50 ปี : เวอร์ไปเหรอป่าวเนี่ยะแต่ว่าก็น่าจะนานจริงๆแล้วน่ะครับ

มื้อเย็นนี้ได้ไปกินที่โคคาสุกี้สาขาดั้งเดิม ที่เห็นบอกว่าเปิดมาตรงนี้ได้มากกว่า 50 ปีแล้ว (นานอย่างงั้นเลยเหรอ) ผมก็ถามว่า อาม่าตอนที่อากงมาร้านนี้เค้านั่งประจำทีไหนเหรอป่าว อาม่าก็บอกว่าก็ไม่ได้นั่งทีไหนเป็นประจำหรอกเพราะว่าเค้าก็ให้นั่งไปทั่ว  .. ก็น่าจะเป็นอย่างงั้นน่ะครับ เพราะว่าคงไม่มีที่ประจำอะไรหรอกก็ถามอาม่าเค้าไปอย่างงั้นน่ะครับ เผื่อว่าจะมีประเด็นอะไรเจ๋งๆน่ะครับ

วันนี้กินสุกี้ ! เป็นอะไรที่ป่าป๊าเค้าจะชอบเอามากๆ แต่ว่าต้องขอเตือนอย่างนึงน่ะครับว่า อย่าคิดสั่งอะไรที่ร้านนี้โดยไม่ดูราคาน่ะครับ เพราะว่ามีหลายรายการมา ที่ราคาแพงแบบก้าวกระโดด แล้วก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ราคาไม่แพง(ราคาเหมือนกับร้านสุกี้อิ่นๆปกติน่ะครับ)

วิธีการ present สินค้าทำได้อย่างเป็น step ชัดเจนมากกว่าท่องจำกันมาซะอีก คือ เข้ามาที่ร้านให้เมนูอาหาร ระหว่างนั้นก็แนะนำอาหารพิเศษประจำเดือน (ประจำปีอะไรก็แล้วแต่) แล้วก็สั่งๆ สั่งเสร็จ ก็จะมีคุณป้าคนเดิมที่ทำหน้าที่เชียร์อาหารอะไรเพิ่มไปอีกจากที่เราได้สั่งไปตอนแรกน่ะครับ

ถ้าหากว่าเราไปกันเยอะคน วิธีการสั่งเพื่อให้กินแล้วอิ่มเนียะ แนะนำนว่าสั่งเป็นชุดครับ เรารู้ว่าชุดนึงมีราคาที่แน่นอนแล้วก็อะไรที่จะสั่งโดยไม่เห็นราคาขอให้ระวังเอาไว้ เช่น promotion ต่างๆ หากว่าเค้าพูดมาเฉยๆโดยเราไม่ได้เอาราคาขึ้นมาดูก็จะโดนฟันเอาได้ไม่ยากน่ะครับ ผมรู้ว่าของเค้าดีแต่ว่า หลายอย่างที่ดีนั้นราคามันก็เกินไปจริงๆน่ะครับ ประมาณว่าทำออกมาให้เป็นอาหารในตำนานแต่ว่าคนกินไม่อยากจะจ่ายราคาตำนานด้วยนี่หน่า .. โอ้ว..

IMAGE_133 IMAGE_129 IMAGE_130 IMAGE_131 IMAGE_132

No comments: