Sunday, April 05, 2009

อาหารที่ ร้านมาดาออง ที่มาทุกทีก็สั่งทุกที

มันก็คือ "ลาบปลาตะเพียน" เป็นปลาที่ก้างบางๆเยอะก็เลยต้องเอามาทำแบบลาบเพราะกระดูกจะถูกสับอย่างละเอียดกินได้ทั้งหมด ยกเว้นก้านที่เป็นกระดูกหลักของมันเท่านั้นเอง ที่เห็นมีภาพจะประกอบไปด้วยหลายส่วนต่อไปนี้น่ะครับ IMAGE_139
- ส่วนที่เป็นเนื้อปลาหรือเป็นลาบแท้ๆ ส่วนนี้จะประกอบไปด้วยเนื้อปลาที่โดนหั่นออกมาทั้งสองฝั่งของตัวปลาแล้วเอามาทำการรวนเหมือนกับการทำลาบปกติ
- ส่วนที่เป็นเกล็ดปลา จะแตกต่างจากลาบทั่วไปคือส่วนนี้จะเอาเกล็ดมาทอดให้กรอบแล้วโรยด้านบนเหนื่อเนื้อปลาที่เอามารวนที่เป็นส่วนก่อนหน้า เกล็ดปลาที่ทอดกรอบแบบนี้จะทำให้ "รสสัมผัส" ของเนื้อปลาที่เป็นลาบธรรมดา มีการผสมผสานของความกรอบได้อย่างลงตัว
- ส่วนที่สาม ไข่ปลา เป็นส่วนที่คนบางคนชอบกินเป็นพิเศษและที่แน่ๆทำให้เรารู้ได้ว่าทุกตัวที่เรากินเป็นเพศเมียทั้งหมด ไม่เคยได้กินตัวไหนที่ไม่มีไข่น่ะครับไม่เข้าใจว่าตัวผู้ไปไหนหมดน่ะครับ
- ส่วนที่เป็นตัวปลา ตัวปลาที่เหลือแน่นอนว่าต้องเอามาแสดงเป็น display เพื่อให้รู้ว่านี่คือ ปลาจะเพียนทั้งตัวไม่ได้ไปเอาเนื้ออะไรอย่างอื่นมาทำ ส่วนนี้ทำได้ไม่ยากก็คือการทอดด้วยน้ำมันเดือดทั้งส่วนไม่ว่าจะเป็นหัวกระดูก(ทั้งหมดที่เหลือนั่นเอง) แล้วมันจะอยู่หลังสุดตอนที่เรากินเสร็จแล้ว ถ้าหากว่าไม่อิ่มก็เอาขึ้นมาแทะได้เพราะมันจะมีเนื้อปลา(ทอด)ติดอยู่ เพราะฉะนั้นส่วนนี้เป็นส่วนสำหรับคนชอบแทะอย่างแท้จริง !

โดยรวมแล้วอาหารเมนูนี้ถือได้ว่ามีความซับซ้อนของการสร้างผลงานออกมาเป็นอาหารให้เราได้กินกันอย่างลงตัวที่สุดเลยก็ว่าได้

No comments: