Sunday, April 19, 2009

Crepe ฝรั่งเศส : ทำเหมือนกันๆทั่วโลกน่ะหละครับ

เหมือนกะว่า crepe จะเป็นของกินเล่นทีทำได้ง่ายๆแล้วก็สามารถสร้างรายได้ให้กับคนได้ทั่วโลก (เพราะมันอร่อยนี่เนาะ ) อีกอย่างนะครับ หน้าที่ใส่เข้าไปเนี่ยะมันจะเป็นรสอะไรก็ได้แล้วแต่สภาพอากาศแล้วก็แล้วแต่ว่าที่นั้นจะหาอะไรใสเช้าไปได้เหมือนกะบ้านเราก็ไม่ยากก็ใส่สารพัดอย่างที่เรารู้กันก็คือ ใส่หมูหยอง แฮม น้ำพรัก น้ำปลา (น้ำปลานี่ไม่มีคนใส่เข้าไปมั้งครับ) แล้วก็ basic ที่เป็น international สักกะหน่อยก็คือเป็นพวก banana and chocolate

ผมเห็น youtube video clip อันนี้แล้วดูเหมือนกะว่า ที่ Paris จะมีหน้าน้อยกว่าเรามากเอาการแล้วก็ไม่มีใส่สารพัดผสมพันธ์ของกินได้เหมือนกะที่บ้านเราทำ ที่เห็นใน clip น่าจะเป็น pea nut butter ที่เป็นอาหารโปรดของเด็กอ้วนอเมริกันครับ ผมเคยเห็นคนสั่งเป็นเครปแบบ " พี่ๆขอ chocolate กะหมูหยอง" แหม มันเข้ากันซะอย่างงั้นเลยเหรอครับ กินแล้วเป็น combination ส่วนตัวจริงๆน่ะครับ ดีนะไม่เอาน้ำพริกเผาใส่กะแยมสตอบอรี่เนี่ยะ ..

No comments: