Tuesday, January 13, 2009

โทรศัพท์แปลงเสียงจีนๆ..ซื้อมาได้...

เมื่อวานก่อนผมโทรศัพท์ไปหาสาวคนนึงไม่ได้โทรติดต่ออะไรผ่านการพูดคุยกันแบบจริงๆ มานานหลายเดือนแล้วเพราะปกติแล้วผมจะเจอผู้คนก็ต่อเมื่อ online ไม่ว่าจะเป็น skype หรือว่าเป็น msn ก็สุดแล้วแต่ว่าเพื่อนๆหรือคนรู้จักเค้าใช้อะไรผมก็จะ online อันนั้นดูว่าจะได้คุยกันหรือไม่ จนเหมือนกับว่าไม่ได้มีการโทรศัพท์พูดกันเลย ทั้งหมดเป็นการพิมพ์ผ่านระบบ IM ทั้งหมดแต่ว่าเสียงปกติตอนที่เคยคุยโทรศัพท์หากันผมก็พอจำได้หรอกครับว่ามันเป็นยังไง

แต่แล้วอย่างที่ว่าล่ะครับก็โทรไปแล้วคนรับเสียงไม่เหมือนกับเสียงที่ผมคุ้นหูสักเท่าไหร่ เหมือนกับว่าคนรับเป็นเพื่อนสนิทของเค้า (เพื่อนคนนี้เค้าจะเล่าให้ฟังอยู่บ่อยๆ) ทำผมเมื่อได้ยินเสียงรับโทรศัพท์แล้วก็นึกว่าเอาเป็นเพื่อนเค้าแทนที่จะเป็นตัวเค้าเอง สิ่งที่ผมทำได้ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะว่า ถ้าหากว่าเพื่อนเค้าจะเล่นปลอมตัวมาเป็นเจ้าของโทรศัพท์ ก็แสดงว่าต้องขี้เล่นเอามากๆเพราะว่าคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแล้วมารับแกล้งทำเป็นคนรู้จักกันนี่ก็ถือได้ว่า สาระแนโชว์ยังยอมแพ้น่ะครับ แต่ถึงแม้ว่าผมจะคิดได้อย่างงั้นก็ตามผมก็ไม่แน่ใจอยู่ดี ผมก็เลยลองโทรศัพท์ไปอีกเบอร์ แล้วก็ปรากฏว่าก็ได้เสียงคนเดิมรับสายเหมือนเดิม แต่ว่าคราวนี้ผมลองคุยดูว่า เป็นตัวจริงเหรอป่าว เช่นการถามเนื้อหาใดๆที่เพิ่งคุยกันเมื่อกลางวันผ่าน skype หรืออะไรแล้วแต่ขุดเรื่องมาพูดแล้วปรากฏว่า เสียงนั้น เป็นเสียงของคนที่เป็นเจ้าของเบอร์จริง ! แต่ว่า ทำไมล่ะ เสียงถึงได้เป็นอย่างงั้น ? ผมก็สงสัยอยู่กับตัวเอง ผมก็ถามเค้าไปว่า นี่ .. เธอ อาการป่วยทางคอเหรอป่าวน้า .. หรือว่า เป็นอะไรไม่ได้คุยนานทำไมเสียงเปลี่ยนไป แต่แล้ว ผลลัพธ์หรือสาเหตุก็สุดแล้วแต่จะเรียกกลับกลายเป็นว่า สาเหตุที่ทำให้เสียงเปลี่ยนไปได้มากถึงเพียงนีก็เพราะว่า"โทรศัพท์จีน"ที่ซื้อมาใหม่ล่าสุดเครื่องเดียวสองซิมนี่เอง ราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่สองพันกว่าเท่านั้น (แสดงว่าต้นทุนต้องถูกกว่านั้นเอามากๆ) พูดง่ายๆก็คือ ความดีงามของมันเมื่อมาหักลบด้วยราคาแล้วก็จะได้เท่ากับจุดด้อยที่มองไม่เห็นตอนที่ซื้อ แนวคิดแบบนี้น่าจะเอามาคิดกับสินค้าจีนได้ไม่ยากนัก เพราะ มันดีอะไรอย่างมันก็น่าจะไม่ดีอะไรอีกหลายอย่างแทนนั่นเอง (สำหรับสินค้าจีนเท่าที่เห็นมาน่ะครับ) ปรากฏว่า การที่โทรศัพท์ทำให้เสียงเปลี่ยนไปนี่เป็นผลรุนแรงมากถึงขนาดป้าแท้ๆของตัวเค้าเองก็โทรมาแล้วคุยกันก็นึกว่สาคุยกับคนอืน่ แล้วถึงกับวางสายตกใจไปเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆที่คุยกันถึงแม้ว่าจะแน่ใจว่าเป็นตัวจริงเสียงจริงก็ยังไม่อยากจะโทรไป รวมถึงผมด้วยน่ะครับ ยังไง โทรศัพท์มือถือจีนระวังให้ดีก็แล้วกัน เดี๋ยวซื้อมาแล้วก็จะกลายเป็นมือถือแปลงเสียงสำหรับสายลับไปซะงั้นน่ะครับ เฮอะๆ..

No comments: