Tuesday, January 06, 2009

hachi ร้านอาหารแนวเทปันยากิ

 

 

 

 

เหมือนกับว่าร้านนี้พยายามจะทำตัวให้เหมือนกับว่า จะมีการผัดอาหารตรงหน้าให้ดูแต่ว่าการผัดนั้นก็ไม่ได้ฟู่ฟาหวือหวาอะไรสักเท่าไหร่ ทำให้อาหารดูไม่มีรสชาติมากนัก น้ำจิ้มที่เอามาวางก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย นอกจากนี้น้ำจิ้มที่เป็นมายองเนส ก็เป็นแบบที่มีการแช่เย็นแข็งเอาไว้แล้วเกิดอาการแยกชั้นของมันออกจากกันทำให้ดูไม่น่ากันเท่าไหร่นัก

ลักษณะของเนื้อความนุ่มไม่ได้โดดเด่นอะไร หากเมื่อเทียบกับราคาด้วยแล้ว ที่ราคาระดับ 380 บาทต่อ 200 กรัมนั้นยังมีร้านอาหารอื่นที่ให้ความคุ้มค่าได้มากกว่าอยู่มากมายหลายร้านนัก ทำให้ review โดยรวมแล้วถือว่าเป็นร้านที่พยายามทำตัวให้หรูหรา แต่ว่าคงต้องปรับปรุงวิธีการปรุงอาหารน้ำจิ้มแล้วก็พื้นของร้านให้ดูมีราคามากกว่านี้ ถ้าหากว่าค้องการจับตลาดราคาบนประมาณนี้ เพราะเห็นที่ เมนูจะมีเนื้อราคา hi end ด้วยแต่ไม่กล้าที่จะสั่งเพราะมันต้องมั่นใจเสืยก่อนว่าร้านสามารถทำออกได้อร่อย เพราะหากว่ามีเนื้อดีแล้วแต่การทำอาหารปรุงรสออกมาได้ไม่ถึง ก็ถือได้ว่า เอาเนื้อไปทิ้งพร้อมกับราคาค่างวดที่แพงลิบตามเอาไว้ด้วย

โดยรวมแล้วร้านนี้ต้องมีการปรับตรงอีกมากครับไม่ว่าจะเป็นรสชาติหรือการปรุงอาหารที่ผมเข้าใจว่าอยากจะเอามาเป็นจุดขาย แต่สำหรับตอนนี้ยังห่างไกลความจริงอยู่ครับ

คนที่ search ผ่าน Google คิดว่าน่าจะเจอเนื้อความที่ผมเขียนเอาไว้แต่ว่ามันก็เป็น review ส่วนตัวน่ะครับหวังว่าคงไ่ม่คิดมากอะไร(แต่ว่าแหม ..บอกประมาณนี้ผมว่าก็ถ้าเข้ามาอ่านจริงๆก็น่าจะมีผลกระทบต่อความคิดว่าจะไปกินดีหรือไม่ว่าไม่กินดี) ทำไมผมถึงเขียนเอาไว้ที่ Blog ผมด้วยน่ะเหรอครับ ? เพราะว่าอยากจะทดสอบว่าเมื่อไหร่ keyword คำว่า "hachi" จะแสดงหน้า BLog นี้ของผมครับ เพราะผมเคย search ดูแล้วมันมีการ review ไปในทางที่ดีมาแล้ว แต่ว่าผมไปกินแล้วมันก็ไม่ได้ดีถึงขนาดนั้นหรอกนะครับ เพราะฉะนั้นแล้ว จะเห็นได้ว่า การ Blogging สีส่วนมากสำหรับร้านอาหารหรือว่าธุรกิจใดๆที่ ผู็บริโภคหาข้อมูลได้ผ่านทาง Google และมันจะมีผลมากหากว่า มันเป็น positive feedback ครับ เพราะมันเหมือนเป็นการบอกต่อๆปากต่อปากแต่ว่าไ่ม่ได้แบบเห็นหน้าเห็นตากัน แล้วคนที่บอกปากต่อปากนั้น ไม่ต้องรู้จักกันมาก่อน ถ้าอย่างงั้นแล้วแนะนำว่าหากว่า ใครก็ตามที่มีความคิดที่จะทำธุรกิจให้ สร้าง BLog ดักเอาไว้ก่อนแล้วก็คอยดูเรื่องๆว่า มี review ที่ไม่ดีอะไรแสดงออกผ่านทางการ search หรือไม่ หากว่ามีต้องสร้าง content ออกมาเพื่อดักหรือดันเนื้ัอความเหล่านั้นให้อยู่ที่หน้าถัดไป (เพราะคนส่วนใหญ่ไม่กดหน้าสองสักเท่าไหร่ ถ้าหากว่าไม่ไำด้อยากจะค้นหาข้อมูลจริงๆจังๆหรือว่าต้องส่งเป้นการบ้านให้กับครูน่ะครับ) .. แล้วผมละรอดูว่า keyword ของผมที่แปะเอาไว้จะแสดงที่ Google ในเวลากี่วันกันแน่อยากรู้เหมือนกันน่ะครับผม

No comments: