Monday, January 19, 2009

ของดีมีคุณภาพจากเมืองจีนอีกแล้ว ไม่ได้อคติหรอกนะ..

 

ไม่น่าเชื่อว่าของจีนจะทำ package ออกมาได้ดีจนน่าซื้อมาลองซะ..

ครั้งนี้ผมว่าเป็นครั้งที่สองแล้วที่ผมซื้อของแบบรู้หรอกว่าเป็นของจีนแล้วก็ไม่ sure ใน quality เท่าไหร่ด้วยแตว่า ก็อีก . .ผมก็เผลอซื้อมาจนได้แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นของที่มีราคาก็ตามที่ สิ่งนั้นก็คือ "มีดโกนจีน" พันธ์แท้

คำว่าคุณภาพคือคุณสมบัติใดๆของสิ่งของหรือสิ่งที่เราซื้อมาแล้ว ที่ส่งผลต่อการใช้งานนั้น อย่างน้อยที่สุดมันก็ต้องทำงานเหมือนกับที่เราคาดหวังได้ด้วยระยะเวลาที่เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น หากว่าผมซื้อที่โกนหนวดมา มันก็ต้องโกนหนวดได้ครับ แล้วถ้าโกนได้ดีก็เรียกได้ว่าคุณภาพดี ด้ามจับและส่วนประกอบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นสีของด้ามหรือว่าด้ามจับที่เป็นยางไม่ได้สะท้อนถึง Quality ของ product นั้นๆเท่าไหร่เลยครับ (มันไมได้เกี่ยวกันเลยก็ว่าได้ )

สังเกตผม package ของมีดโกนหนวดที่ผมทิ้งไปแล้วเนียะ มันดูดีเอามากๆ แล้วก็รูปลักษณ์อันไม่เกี่ยวกับคุณภาพมันก็ดูดีอีกต่างหาก ผมว่าคนที่ทำ product ออกมาตัวนี้ เค้ามีต้นทุนพวกนี้มากกว่า "ใบมีดโกน" เป็นไหนๆ แต่เค้าไม่รู้หรอกเหรอครับว่า "ใบมีดโกน" ต่างหากทีจะบอกว่า คณภาพของที่โกนหนวดเป็นอย่างไร ?

เอาล่ะผมว่าผมจะไม่คิดมากเรื่องนี้หรอก เพราะต้นทุนที่ผมซื้อมามันราคาต่ำมาก ถูกกว่าสเลิฟบี้ที่ขายที่ 7-11 ขนาดกลางซะอีก แล้วมันก็ราคาๆพอๆกับทาโร่ แต่ว่ามันแย่อย่างที่ว่า สิ่งเหล่านั้นเอาเข้าไปในตัวเพื่อกินแล้วให้ความพึงพอใจได้อยู่แต่ว่านี่ .. ใช้ก็ไม่ได้แล้วก็ยังจะสร้างความไม่พึงพอใจ(ชั่วครู่ให้เกิดขึ้นในใจผมได้ .. ถือว่าเก่งจะได้ แม้จะเป็นความไม่พึงพอใจอันน้อยนิดก็ตามอ่ แต่ว่าที่ผมพิมพ์นี่ผมไม่ได้ไม่พอใจอะไรหรอกนะครับแค่อยากจะมานั่งคิดว่า อะไรเป็นอะไรเนี่ยะ .. ) ราคาที่ซื้อมา 18 บาท ครับ นั้นก็แปลว่าต้นทุนจะถูกกว่าอันละ 2 บาทด้วยซ้ำ โห .. ที่ผมได้ราคานี้เพราะว่าผมมี bank พัน เค้าไม่อยากจะทอน ถือว่าเป็นค่าประหยัดเวลาการทอนผมไป 2 บาท น่ะครับ เฮอะๆ ..

สรุปคือ ถ้าหากว่า เจออะไรน่าเสี่ยงอีกก็คงคิดว่าจะเสี่ยง(มั้ง)(.. พูดมั้งเหมือนโต๋วสักสิด ..) เพราะอะไรน่ะเหรอครับ package กับราคามาเย้าซะเหลือเกินน่ะครับ คิดว่าจะหลุดพ้นไปได้เหรอ ? ผมคิดว่าไม่น่ะครับเพราะว่าถ้าหากว่าคิดแล้วมันก็น่าจะได้ใช้งานก็อาจะเผลอซื้อสินค้าที่สวยแต่รูปจูบไม่หอมอีกก็ได้น่ะครับผม

No comments: